VƯƠN ƠI, ĐỪNG NHƯ VẬY NHÉ

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Mờ sáng, Luật sư Minh cho mình biết, cán bộ điều tra thông tin, Đoàn Văn Vươn không chịu mời luật sư, dù phải trả chi phí hay miễn phí đều không cần đến luật sư bào chữa. Luật sư Minh rất buồn.

Mình gọi cho Trương tướng Hữu Ước, Tổng biên tập báo công an, nói em sẽ về làm việc với công an Hải Phòng.

Mình nhắn tin cho Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca. Giám đốc Ca gọi lại ngay, nói chuyện, và hẹn mình gặp nhau vào ngày chủ nhật, với tư cách một nhà văn nói chuyện với Giám đốc công an thành phố Hải Phòng xoay quanh vụ Tiên Lãng. Bài nói chuyện sẽ in trên báo Văn Nghệ tuần tới.

Mình muốn trực tiếp nói chuyện với anh Ca, trực tiếp nói chuyện với Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, sau đó về Tiên Lãng, trực tiếp gặp chủ tịch huyện, gặp cả chủ tịch xã Vinh Quang. Cũng dịp này, mình sẽ đề nghị giám đốc Sở công an cùng mình thăm anh Đoàn Văn Vươn tại trại giam. Tất cả sẽ là một câu chuyện thú vị, trung thực, minh bạch về tất cả mọi chuyện, với góc nhìn khách quan nhiều phía, nhiều chiều. Minh tin, đây là những cuộc gặp quan trọng và góp phần làm rõ thêm những gì liên quan đến vụ Tiên Lãng đang nóng rực trên báo chí, dư luận những ngày qua.

Mình cũng đã đề nghị Giám đốc công an Hải Phòng tạo điều kiện để gia đình thăm gặp anh Đoàn Văn Vươn, động viên tinh thần. Và cũng đề nghị cấp giấy bào chữa cho luật sư Minh.

Theo mình, lý do anh Đoàn Văn Vươn không mời luật sư có thể anh ấy quá tin vào cái lý của bản thân mình, những cũng có thể anh ấy không còn niềm tin nào nữa, thậm chí còn sợ luật sư cũng là người của chính quyền, đứng về phía chính quyền. Giải quyết tâm lý này cho anh Vươn rất quan trọng. Anh Vươn phạm tội ở mức độ nào, còn phải xem xét nhiều chiều, nhưng chắc chắn là không vì thế mà không tin ai, không còn tin vào cái gì thì rất tiêu cực. Mình sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể, ít ra cũng cho anh Vươn biết chuyện gì đã xảy ra, đang xảy ra từ ngày anh ấy bị tạm giam. Ít ra cũng cho anh ấy biết, cộng đồng đang đóng góp lo cho gia đình anh ấy như thế nào. Ít ra cũng cho anh Vươn biết, báo chí đang làm tất cả những gì có thể để khẳng định những sai trái của chính quyền huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang. Ít ra cũng cho anh Vươn hiểu, các đoàn thanh tra, kiểm tra đang về Tiên Lãng để làm rõ mọi việc đúng sai. Ít ra cũng cho anh ấy biết, anh ấy không đơn độc.

Vươn sai tới đâu, chịu trách nhiệm trước pháp luật tới đó.

Chính quyền sai tới đâu phải chịu trách nhiệm tới đó, thậm chí phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Như ý kiến của ủy viên Bộ Chính trị, trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu trong buổi giao ban báo chí hôm qua, biểu dương báo chí đã vào cuộc tích cực vụ Tiên Lãng, và ông đánh giá vụ Tiên Lãng là rất nghiêm trọng.

Mấy hôm nay, có dấu hiệu, cán bộ huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang đang quanh co đùn đẩy trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm trong việc ra lệnh phá nhà anh em Đoàn Văn Vươn.

Bàn tay không che được mặt trời.

Mình sẽ trực tiếp đi, gặp gỡ, tiếp xúc, trước hết và trên hết là tư cách một nhà văn để viết báo.
Mình muốn nói với Đoàn Văn Vươn, Vươn ơi, chính anh sẽ vào thăm em. Đừng như vậy em nhé, hãy có niềm tin.

Những ai hành xử sai trái với em và gia đình, sau khi có kết luận, họ sẽ chịu trách nhiệm.

Nhưng đất nước này, nhân dân, các bộ ban ngành Trung ương luôn có đạo lý, không bao che a dua theo sai phạm.

Hãy đặt niềm tin chói ngời ngay cửa song sắt phòng giam em nhé.
_________________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nguyễn Quang Vinh © 2011 - 2012 | Designed by BCA